Home » » Tìm hiểu Cydia là gì ? Cách cài Cydia .

Tìm hiểu Cydia là gì ? Cách cài Cydia .

Cydia là gì


Tìm hiểu Cydia là gì ? Cách cài Cydia.


Cydia là gì


Cydia là gì : Cydia là kho ứng dụng độc lập của bên thứ 3 (không phải AppStore trên itunes của Apple) dành cho hệ điều hành IOS đã jailbreak. Các ứng dụng trên Cydia giúp bạn can thiệp sâu hơn vào hệ thống của thiết bị IOS mà các ứng dụng trên itunes store không thể làm được. Vì thế Cydia là ứng dụng giúp bạn có thể tuỳ chỉnh các thiết bị IOS một cách toàn diện( về giao diện, hiệu ứng, hay tính năng), khiến cho các thiết bị IOS  thân thiện với người dùng hơn rất nhiều.


Cách cài Cydia:


Cách cài Cydia: Như đã nói ở trên Cydia là ứng dụng cho các thiết bị IOS đã jialbreak, vậy muốn cài Cydia thì yêu cầu bắt buộc là bạn phải jialbreak máy. Và trong quá trình jialbreak, Cydia sẽ tự động được cài đặt. Vì vậy cách cài Cydia là bạn đừng tìm cách “tải” hay “down” Cydia từ bất cứ đâu mà hãy xác định xem máy bạn đã jialbreak hay chưa.


Source Cydia


Source Cydia là các nguồn cung cấp các ứng dụng cho người dùng Cydia, nói nôm na thì đó là các nhà cung cấp, phân phối các ứng dụng trên Cydia. Có rất nhiều source Cydia trên thế giới, theo mặc định khi jailbreak thì đã có một số source mặc định được cài đặt sẵn cùng Cydia. Sau đó tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà người dùng sau này sẽ add thêm source cho mình.


Các ứng dụng trên Cydia


Gống như trên Appstore, các ứng dụng trên Cydia cũng có các ứng dụng trả phí lẫn miễn phí hoặc crack. Đa phần các ứng dụng trả phí trên Cydia đều có crack. Nhưng việc sử dụng crack chắc chắn sẽ khiến ứng dụng chạy không mượt mà bằng ứng dụng gốc của nó nên các bạn hãy lụa chọn kỹ trucwows khi sử dụng.


Cài đặt, gỡ bỏ source source, app trên Cydia


Việc cài đặt, gỡ bỏ hay thêm, bớt các ứng dụng hay source trên Cydia là tương đối dễ dàng. Các bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng Cydia trên màn hình rồi tiến hành tìm kiếm và cài đặt theo các bước hướng dẫn. Tuy nhiên các bạn cần chú ý kỹ phàn giới thiệu của ứng dụng xem có phù hợp với dòng máy và phiên bản IOS của các bạn không. Nên lựa chọn kỹ các ứng dụng cần thiết trước khi cài đặt, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gay lỗi treo máy, nặng máy cho các thiết bị của mình.


P/S: Hy vọng qua bài này các bạn đã có thể hiểu Cydia là gì, Cydia để làm gì, cách cài Cydia cho thiết bị IOS của bạn rồi nhé.



Tìm hiểu Cydia là gì ? Cách cài Cydia .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS